Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Kỳ 3: Xem Quỷ Đỏ MU thi đấu ở phòng VIP Old Trafford






Nhà hát của Những giấc mơ Old Trafford có một hệ thống phòng đặc biệt dành riêng cho khách VIP với chi phí khoảng 2,5 tỉ đồng Việt Nam một phòng cho cả mùa bóng.


Theo lời mời của Nhà tài trợ vận chuyển cho CLB Manchester United: hãng hàng không Turkish Airlines, phóng viên VietNamNet đã trực tiếp đặt chân tới Old Trafford để xem Quỷ đỏ thi đấu và ghi lại những ấn tượng ở Nhà hát của những giấc mơ.

75,000 bảng tương đương 2,5 tỉ Việt Nam đồng cho một phòng 8 người để xem 19 trận bóng đá. Tính trung bình, mỗi trận đấu là có giá 130 triệu cho 8 người. Giá vé của mỗi người khoảng 16 triệu đồng Việt Nam.

Bỏ ra 16 triệu đồng để đi xem một trận bóng đá ngoại hạng Anh là con số rất lớn, ngay cả khi đó là trận đấu của CLB được yêu thích nhất thế giới Manchester United. Con số này lớn không chỉ với người Việt.

“Những phòng VIP như vậy chủ yếu được các công ty lớn thuê để tiếp khách thôi, người hâm mộ dù giàu có cũng không muốn bỏ ra một khoản lớn đến vậy để ngồi trong phòng VIP xem đội bóng của họ thi đấu.” David Brewer, một cổ động viên bóng đá người Anh chia sẻ.

Được mời bởi Nhà tài trợ vận chuyển cho CLB Manchester United: hãng hàng không Turkish Airlines, các khách mời Việt Nam mới được đặc cách ngồi trong phòng VIP riêng của Turkish Airlines trên Old Trafford. Phòng VIP ở khán đài phía Nam có vị trị đẹp nhất với góc nhìn vào chính giữa sân vận động.

“Turkish Airlines là nhà vận chuyển chính thức trong mọi hành trình của các cầu thủ MU nên mới có phòng VIP ở vị trí này. Mỗi tuần Turkish Airlines mời đoàn của từng nước tới xem Quỷ đỏ thi đấu. Kế hoạch mời được lên trước cả năm.” Ông Ngô Minh Đức, Tổng giám đốc công ty lữ hành Hương Giang chia sẻ.

16 triệu một suất ngồi VIP là mức giá “trên trời” nếu so với mức giá ngồi ghế thường bán lẻ từng trận. Với những trận đấu không quá hot như Manchester gặp West Bromwich ngày 11/03/2012, giá vé bán lẻ chỉ rơi vào khoảng 2 triệu đồng Việt Nam với những vị trí phía sau cầu môn và khoảng 3 triệu ở hai khán đài bên. Nếu mua vé cả mùa để xem MU thi đấu tất cả 19 trận trên sân nhà, mức giá chỉ dao động từ 17 triệu đồng Việt Nam tới mức cao nhất là hơn 30 triệu. Với thiếu niên ở tuổi 16-17 hoặc các cụ già trên 65, giá cả mùa còn giảm tới mức chỉ dao động từ 8 triệu tới 12 triệu.

Ngồi phòng VIP một trận bằng người ta mua vé cả mùa, ấy vậy nhưng không phải ai cũng có cơ hội được ngồi phòng VIP. Trong khi các cổ động viên còn đang phải xếp hàng chờ mua vé hay rồng rắn đi qua các cửa chính vào Old Trafford, các khách VIP đến từ Việt Nam đã được đưa qua một cánh cửa riêng biệt, chào đón bằng một tấm thẻ VIP khoác lên cổ và dẫn thẳng lên tầng trên nơi không ai nghĩ đó có thể là một nơi xem bóng đá.

Một sảnh khá rộng tràn ngập người qua lại, một bàn dài để đồ ăn chính giữa, xung quanh đó là quầy bia tươi và nhiều bàn nhỏ. Đây là một trong số nhiều sảnh tiếp khách (Executive Suite) ở sân Old Trafford, không khác bao nhiêu so với phòng ăn buffet của khách sạn 5 sao. Khách VIP xem Quỷ đỏ thi đấu có thể tự do ra đây ăn uống và tán gẫu trước, trong và sau mỗi trận đấu. Bên trong sảnh, ngôi sao một thời của Quỷ đỏ Bryan Robson đang “mỏi tay” vì ký cho khách tới từ nhiều quốc gia khác nhau.

Bên cánh phải sảnh tiếp khách mở ra những phòng VIP riêng biệt (private box). Một bàn tiệc đã được bày sẵn với Menu riêng và quà tặng cho khách đã được đặt sẵn trên ghế. Mặt trước căn phòng là khuôn kính rộng, mở tầm nhìn ra toàn cảnh sân cỏ phía dưới, góc lý tưởng để theo dõi diễn biến toàn bộ trận đấu. Một chiếc TV được treo góc phòng luôn tường thuật trực tiếp để khách có thể xem lại các pha bóng trên sân.

Khách có thể ăn uống thoải mái trong phòng VIP nhưng tuyệt đối không được uống bia rượu trong 90 phút diễn ra trận đấu. Trước trận đấu, bồi bàn dọn toàn bộ bia ra khỏi phòng VIP. Tới giữa hiệp, bia được mang vào nhưng quản lý kéo toàn bộ tấm màn che khuôn kính phía trước để các cổ động viên phía dưới không thể nhìn thấy cảnh bia rượu trong phòng VIP.

Ngay từ đầu trận đấu, các khách VIP đã được đăng ký dự đoán kết quả và một khách Việt Nam dự đoán trúng đã nhận được một áo thi đấu có chữ ký sống của các hảo thủ một thời của MU. Giờ nghỉ giữa hai hiệp, các cựu cầu thủ MU ở thập niên 70 trong đó có Lou Macari trực tiếp mang Cúp vô địch Premier League lên chụp ảnh với các khách mời Việt Nam trong phòng VIP.

“Mình đi xem bóng đá nhiều ở Châu Âu, ngồi ghế thường nhìn lên phòng VIP nghĩ sao họ khổ thế, xem bóng đá trong lồng kính thế kia thì mất hết không khí. Bây giờ được ngồi phòng VIP mới thấy cũng thích thật.” Một khách Việt Nam chia sẻ.

Old Trafford là sân vận động đầu tiên ở Châu Âu xây dựng những box riêng cho VIP. Vào năm 1964-1965, khoảng 55 box như vậy đã được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 1966. Từ năm 1996 tới 2006, hai tầng box VIP như vậy lại tiếp tục được bổ sung ở khán đài phía Bắc Old Trafford với những sảnh tiếp khách rộng lớn. Mô hình box VIP khởi nguồn từ Manchester đã lan rộng sang nhiều sân khác ở Anh Quốc và Châu Âu.

Khánh Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét